AZ Review & Bonus

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Thời trang Zara & kế hoạch kinh doanh đột phá

 Thời trang Zara , một thương hiệu nổi danh của Tây Ban Nha, hiện đang lên kế hoạch nhằm "bành trướng" thị trường của mình, bởi cách chú trọng vào những thiên hướng tạm thời và nắm bắt thời cơ bất chợt.

Zara

Amancio Ortega, chủ sáng lập của hãng thời trang Zara, năm nay đã được xếp hạng là người giàu thứ 3 ở trên toàn thế giới, chỉ sau Carlos Slim Helu và Bill Gates. Đây là lúc cần coi lại “kế hoạch kinh doanh bức phá” mà ông đã sử dụng để đưa thương hiệu của mình thành 1 gã khổng lồ bán lẻ toàn cầu.

Ngược với khoảng thời gian dự kiến dài của ngành, hãng thời trang Zara đã hoàn thiện một chiến lược mở mang thị trường chú trọng ở thời gian, sử dụng nhiều kế hoạch tương đối ngắn để vận dụng 1 số xu hướng tạm thời và nhiều thời cơ bất chợt. Khi đó những đối thủ thường cần tới nguyên 1 năm để đưa ra một mẫu mã mới, Zara rất có thể thực hiện điều ấy chỉ trong vòng nửa tháng. Để có thể được như vậy bọn họ đã chuyển từ 100% mẫu đồ dài hạn qua đảo trộn cả kiểu mẫu dài hạn và ngắn hạn.

Zara

Mọi đợt hàng ngắn hạn không chỉ "dựa dẫm" toàn bộ tới các phân xưởng tại Trung Quốc và Ấn Độ, nhà sản xuất thời trang Zara còn cộng tác với 1 số nơi sản xuất tại Tây Ban Nha, & một số đất nước khác. Thế nên tỷ lệ quần áo thiết kế ở tại châu Á của Zara thấp hơn nhiều sánh với nhiều nhãn hiệu khác.

Những bộ sưu tập ngắn hạn của thời trang Zara cho 3 lợi ích chính:



Ban đầu, nó tạo ra cảm giác hiếm hàng bởi nhiều người biết rõ quần áo sẽ được chào bán tất cả chỉ một thời gian ngắn. Mọi người sẽ luôn luôn phải đối mặt với hai lựa chọn: hoặc chọn sắm ngay bây giờ và sẽ không khi nào có cơ hội nữa.

Thứ hai đó là, sự khan hiếm cũng làm cho khách hàng đi đếncửa tiệm của Zaranhiều hơn nữa bởi vì bọn họ sợ sẽ để nhỡ một món đồ gì đó cực kì hay. Mỗi năm, người mua hàng của thời trang Zara đi tới cửa tiệm độ 17 lần, so với chỉ có 4 lần với khách của những nhà sản xuất khác.

Thứ 3, mức độ cung giảm thiểu của rất nhiều kiểu dáng ngắn hạn khiến cho bọn họ lúc nào cũng bán sạch sản phẩm & chẳng lo sản phẩm tồn lại sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tổng lợi nhuận. Và ngay cả trong trường hợp có hàng tồn kho thì cũng không nguy hại nhiều tới tổng lợi nhuận bởi vì đấy là một tỷ lệ khá nhỏ trong tất cả sản phẩm.

Zara

Còn có 2 yếu tố lí thú nữa về hình thức kinh doanh của Zara:



Thứ nhứt là, họ không cần làm quảng cáo. Người ta còn cho rằng họ có thể còn không có phòng marketing. Cả 1 công ty chỉ tập trung lo vấn đề sản xuất và hậu cần.

Thứ 2 là, bọn họ dùng vị trí nhiều gian hàng thay cho bước quảng bá. Nhãn hiệu thời trang Zara khá cố gắng để mở cửa hiệu của họ ở tại những địa điểm cổ bên trên các con phố bán hàng nhộn nhịp.

Mua bộ sưu tập sản phẩm về hình ảnh quần áo zara :http://www.Sendo.Vn/thuong-hieu/zara/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét