AZ Review & Bonus

Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Một số nhắc nhở trong khi chọn điện thoại di động cũ

Bấy giờ chính là thời đại bùng nổ của những dòng smartphone. Càng ngày càng có thêm nhiều mẫu smart phone đời mới công bố cùng nhiều biến đổi của thiết kế & công năng. Nhưng mà, giá thành của một số dòng di động đó chả hề rẻ 1 chút nào (gần như tất cả cũng > 10 triệu) do đó rất nhiều người chẳng có nhiều kinh phí nhưng vẫn thích dùng thì khi đấy phương án tốt nhất đó là tìm đến 1 vài dòng điện thoại di động cũ.

Đối với khả năng dựng smartphone cực kỳ tinh vi của những cửa tiệm thì bạn nào đang tính sắm điện thoại di động cũ cần phải kĩ càng ở khâu lựa mua. Nếu chúng ta là người không hiểu biết gì chắc rằng sẽ bị gạt một cú đau. Ở dưới là 1 số vấn đề phải lưu ý mỗi lần các bạn lựa điện thoại di động cũ:

dien thoai di dong

Cần phải xem mã số IMEI


Đây là phương pháp xem xét đang được khá nhiều người vận dụng nhất cũng chính là phương pháp thuận tiện & tin cậy nhứt khi lựa chọn điện thoại di động cũ. Có những dạng điện thoại di động di động khác nhau thì cách để tìm kiếm mã số IMEI ở bên trong chúng cũng khác nhau. Khi nào cần chọn 1 chiếc điện thoại di động di động nào đó, các bạn tốt nhất nên xem xét kỹ lưỡng về thiết bị này và công thức dò tìm số IMEI của nó. Khi chọn máy còn nguyên vỏ hộp và kì hạn bảo hành thì phải đối chiếu dãy số ấy với dãy số IMEI được in bên trên vỏ hộp. Trong trường hợp cái điện thoại di động cũ với mã số IMEI chẳng trùng với hộp đựng thì lúc đấy tuyệt đối chả được chọn.

Quan sát vỏ bọc và bàn phím ấn


Với những mẫu điện thoại di động cũ thì mọi người đừng có chọn lựa các chiếc máy đã bị thay thế vỏ bọc cũng như là phím bấm bởi vì nhiều tiệm hay lấy hàng "lô", có nghĩa là sản phẩm không được chất lượng mà thế vào vì thế sẽ dễ gây ra kẹt phím, lớp ngoài dễ bung. Các bạn hãy nên thử nghiệm nhờ việc đưa vào nơi tối xem tia sáng trong điện thoại di động có bị thoát ra ngoài hay không, bấm tất thảy phím bên trên điện thoại di động xem mức độ bật ra sao? Bị kẹt hay là không.

dien thoai di dong

Kiểm tra màn hình hiển thị


Màn hình được coi là nơi đặc biệt nhứt ở cái điện thoại di động, nhất là với 1 số dòng máy điện thoại di động cảm ứng. Mọi người có thể tới phần tùy chỉnh và điều chỉnh độ tối sáng để có thể nhận xét. 1 số loại điện thoại di động cũ xuất hiện điểm trắng hay là màu đen thì không nên chọn. Chúng ta cũng cần đánh giá mức độ nhạy ở màn hình cảm ứng bằng việc đụng vô tất cả các nơi ở trên màn hình hiển thị xem xem có liệt ở nơi nào không.

Đánh giá pin


Một vài shop lúc bán điện thoại di động cũ thường thường lấy mất pin chính hãng của máy và thay vào đó chính là những cục pin dỏm. Lúc đó bạn phải thay pin, hoăc phải mua pin sạc dự phòng. Đặc biệt đối với pin của Nokia thì khi đó mọi người nhìn biểu trưng 3 chiều của con tem, còn với một số dòng pin khác các bạn chú ý chỗ "chạm mặt" giữa pin & chiếc máy. Nếu thấy bề mặt xúc tiếp ấy sáng mờ là pin zin còn bóng loáng thì thể hiện đó là hàng rởm. Lúc đã xem xét được phẩm chất của pin, bạn hãy để viên pin lên trên một mặt bằng xem pin có bị cong hay phù hay là không. Một vài viên pin đã bị phình do đã sử dụng quá lâu hoặc là đã bị chạm với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét