AZ Review & Bonus

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Nên thận trọng trong việc lựa điện thoại cũ

Hiện nay được coi là thời gian đổi thay mạnh mẽ ở nhiều loại smartphone. Càng ngày càng có thêm hàng tá kiểu điện thoại di động đời mới công bố cùng những cải tạo trong thiết kế và công năng. Dù vậy, giá tiền của 1 vài chiếc điện thoại đấy không hề rẻ tý gì (phần lớn đều nhiều hơn mười triệu) do vậy mọi người chẳng có điều kiện song vẫn thích sử dụng thì lúc đó cách hay nhất đấy là tìm đến nhiều mẫu điện thoại cũ.

Với trình độ dựng điện thoại ngày một khéo léo của các chàng thợ thì người nào đang muốn mua điện thoại cũ hãy kỹ càng trong việc chọn mua. Trong trường hợp các bạn là 1 người "tay mơ" hẳn sẽ bị dụ một cú đau. Sau đây chính là các vấn đề cần phải để ý trong lúc chúng ta lựa điện thoại cũ:

Nên xem số IMEI



Đó chính là cách kiểm tra thường hay được nhiều người xài nhất cũng được cho là phương pháp tiện lợi và đáng tin tưởng nhất lúc mà mua điện thoại cũ. Có các mẫu điện thoại di động riêng biệt thì cách để tìm kiếm mã số IMEI ở bên trong điện thoại cũng khác nhau. Khi nào muốn lựa một loại điện thoại nào đấy, bạn hãy nên tìm hiểu kĩ càng về sản phẩm này cũng như là cách thức tìm ra dãy số IMEI của nó. Trong trường hợp sắm máy vẫn còn vỏ bao và thời gian bảo hành thì cần so sánh mã số đấy cùng với số IMEI được in bên trên hộp. Nếu mà cái điện thoại cũ có số IMEI chả đúng với hộp thì lúc đó tuyệt đối không được lấy.

Quan sát vỏ và keyboard



Đối với các dòng máy điện thoại cũ thì chúng ta chớ nên lựa các dòng máy bị thay vỏ & bàn phím bởi nhiều cửa hàng thường hay xài đồ "lô", có nghĩa là đồ dỏm mà thay thế do đó sẽ có thể dễ gây ra kẹt bàn phím, vỏ bọc dễ dàng bị bung. Bạn nên đánh giá bằng mẹo để vô nơi tối xem coi tia sáng ở trong di động bị thoát ra không, ấn mọi phím bấm trên điện thoại xem xem mức độ nảy thế nào? Có mắc lại hay không.

dien thoai

Xem xét màn hình hiển thị



Màn hình là bộ phận quan yếu nhất ở chiếc di động, nhứt là với một vài chiếc smart phone cảm ứng. Chúng ta hãy vào phần setting tiếp theo tinh chỉnh độ tối sáng để nhận xét. 1 vài mẫu điện thoại cũ đang bị điểm trắng hay là màu đen thì tuyệt đối không được mua. Chúng ta cũng cần check mức độ nhạy trên màn hình cảm ứng bằng phương pháp đụng vào nhiều chỗ trên màn hình xem coi bị liệt chỗ nào hay không.

Xem xét pin



1 vài shop trong khi buôn bán điện thoại cũ hay lấy mất pin zin của máy và rồi thay vào đó là 1 số cục pin rởm. Đặc biệt với pin của Nokia thì khi đấy các bạn quan sát hình ảnh ba chiều bên trên tem chính hãng, còn đối với những cục pin khác bạn nhìn vô vị trí tiếp xúc của pin & thân máy. Nếu mà lớp mặt tiếp xúc này hơi mờ thì là pin zin và còn bóng sáng thì thể hiện đấy là hàng giả. Sau khi đã đánh giá được chất lượng của pin, chúng ta lại để viên pin ở trên 1 mặt phẳng nhìn xem pin bị cong hay phù hay không. Các viên pin bị phình bởi đã dùng trong 1 thời gian dài hoặc là đã bị chạm với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét