AZ Review & Bonus

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Nên cẩn thận ở chuyện lựa chọn điện thoại cũ

Lúc này được xem là giai đoạn phát triển mạnh mẽ của nhiều dòng máy smartphone. Ngày càng có hàng tá loại điện thoại đời mới công bố với những cải tiến ở kiểu dáng & chức năng. Cơ mà, giá của các dòng máy điện thoại này chẳng hề thấp chút gì (đa số cũng đều > mười triệu) vì thế rất nhiều người chả "dư thừa" cơ mà vẫn muốn trải nghiệm thì khi đấy phương án tốt nhứt chính là để ý tới 1 vài dòng máy điện thoại cũ.

Với khả năng dựng smart phone ngày một khéo léo của nhiều thợ sửa máy thì những người đang muốn mua điện thoại cũ phải kỹ càng ở trong cách thức chọn mua. Trong trường hợp chúng ta là 1 người "gà mờ" hẳn là sẽ bị gạt một vố đau. Ở phía dưới sẽ là 1 số điều nên chú ý khi chúng ta tìm mua điện thoại cũ:

Nhất thiết phải xem số IMEI



Đây là phương thức kiểm tra luôn được nhiều người sử dụng nhất cũng được cho là cách tiện lợi và đáng tin tưởng nhất khi chọn lựa điện thoại cũ. Và với những dạng điện thoại di động không giống nhau thì cách thức để tìm số IMEI trong điện thoại cũng không giống nhau. Khi mà muốn chọn một chiếc điện thoại di động nào đó, bạn tốt nhất nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm này và việc dò ra dãy số IMEI trong nó. Nếu mà mua máy còn vỏ đựng & thời gian bảo hành thì hãy đối chứng dãy số ấy cùng với mã số IMEI được in trên hộp đựng. Nếu mà chiếc điện thoại cũ có mã số IMEI không giống với hộp thì lúc đó tuyệt đối không nên mua.

Đánh giá lớp vỏ và keyboard



Với nhiều dòng điện thoại cũ thì mọi người không được mua những mẫu máy đã thay lớp vỏ cũng như là keyboard cũng vì các cửa hàng thường hay sử dụng đồ "lô", tức thị đồ rởm mà thay thế thế nên sẽ dễ gây kẹt phím ấn, lớp ngoài có thể bị bung. Chúng ta có thể thử bằng việc đưa vô nơi tối xem xem ánh sáng trong điện thoại di động có bị thoát ra hay không, bấm tất cả phím bấm bên trên điện thoại xem độ nhạy thế nào? Có bị mắc lại hay là không.

dien thoai

Check màn hình hiển thị



Màn hình hiển thị được coi là bộ phận quan yếu nhất trên chiếc điện thoại, đặc biệt là đối với 1 số loại di động cảm ứng. Chúng ta thử tới menu tinh chỉnh tiếp theo chỉnh mức độ sáng tối mà đánh giá. 1 vài cái điện thoại cũ xuất hiện chấm màu trắng hoặc là đen thì chớ có mua. Bạn cũng cần đánh giá mức độ nhạy trên màn hình hiển thị cảm ứng bằng mẹo chạm vào mọi chỗ trên màn hình xem coi có liệt nơi nào hay không.

Đánh giá pin



Một vài cửa hiệu những lúc kinh doanh điện thoại cũ thường lấy pin chính hãng của máy và thay vô đó chính là 1 vài cục pin dỏm. Đặc biệt đối với pin của Nokia thì khi đó các bạn quan sát hình ảnh 3 chiều phía trên con tem, đồng thời đối với một số cục pin khác chúng ta chú ý chỗ "chạm mặt" ở pin & thân máy. Nếu mà bề mặt xúc tiếp ấy hơi mờ chính là pin zin và còn sáng chói thì có thể thấy đó chính là sản phẩm kém chất lượng. Sau khi đã kiểm tra được phẩm chất của pin, mọi người hãy bỏ cục pin lên một mặt bằng thử coi pin có bị cong hoặc phù hay là không. Những viên pin bị phồng bởi đã sử dụng trong 1 thời gian dài hoặc đã bị xúc tiếp vô nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét