AZ Review & Bonus

Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Lì xì & các vấn đề chung quanh nó

Không gì vui lúc nhận về lì xì đỏ trong năm mới, đấy thực sự 1 ký ức không thể quên của tất cả mọi người & là sự mong muốn của bất cứ trẻ mỗi một dịp tết về. Đây là 1 phong tục mừng tuổi được gìn giữ qua các thế hệ cho đến lúc này, theo đấy mọi người sẽ đặt 1 số tiền nhứt định vào trong 1 chiếc phong bao gam màu đỏ biểu tượng cho sự may mắn, thành đạt, tốt đẹp. Hiện giờ, chuyện giành tặng lì xì cho bé đã không mang những ý nghĩa như khi xưa bởi họ không dùng tới phong bì đỏ.

li xi

Phong bao lì xì có vô số kiểu dáng thật là nổi bật nhưng mà tất cả luôn có màu đỏ chủ yếu, đi cùng các gam màu khác như vàng, xanh. Một số được trang trí hình tiền xu, 1 vài được in ấn con giáp, một số được trang trí hình ảnh hoa cỏ, 1 vài lại được in hình tài lộc,… Cứ mỗi một dịp tết đến là mọi nẻo đường đều bán các phong bao lì xì làm cho không khí tết rộn rã khắp nơi. Những lúc tết về, người ta luôn luôn dắt tay nhau đến mỗi 1 nhà để tặng lời chúc & chẳng quên lì xì chiếc phong bì may mắn lúc bắt gặp trẻ con hay là người già giống như một câu chúc may mắn, mạnh khỏe dịp đầu năm mới.

Nhớ lúc trước, mỗi khi được tặng 1 chiếc bao túi lì xì của bất kì ai bản thân tôi cũng cực náo nức không cần biết rõ tờ tiền trong đó là bao nhiêu. Chắc chắn bạn cũng không quên tuổi thơ của bản thân với chiếc bao màu đỏ, sẽ chẳng quên mẫu mã phong bao của chính mình, & cũng không quên khi so sánh tiền mừng tuổi của mình với các bạn khác. Song về sau, tập tục đó đã dần dà mai một vì văn hóa tiên tiến chính vì vậy nó cũng không còn "giá trị" giống như trước nữa. Trước tiên đấy là nhiều người chẳng còn sử dụng phong bao đỏ nữa mà người ta xài tiền để lì xì và mọi người cho rằng việc cho tiền vô phong bì là một sự quê mùa, lỗi thời. Đồng thời, tục lệ đó ngày 1 biến tướng trở thành 1 mô hình thương mại hóa những khi đến tết cấp dưới “lì xì” sếp bởi các cách thức để được thăng lương, lấy lòng người. Người lớn lì xì trẻ một số tiền nhất định thì họ cũng cần lì xì lại với số tiền đấy, hay là bọn họ so kè giá tiền mà trẻ nhận được do đó vô tình cũng làm bé bị ảnh hưởng do thói xấu đó. Rất nhiều bé còn rất nhỏ đã biết rõ tị nạnh, so bì giá của tiền đồng.

li xi

Tại đây, ý nghĩa chính không nằm ở “tiền” mà ở “cái tình” và “tâm”, tức ở trong ý thức mong ước chúc những điều tốt đẹp cho ông bà, bố mẹ, trẻ nhỏ, những người yêu thương,… chứa bên trong những phong bao ấy. Đồng thời, các bạn không nên khiến cho tập tục ấy trở thành cái “cớ” phục vụ cho những mục đích thực dụng chủ nghĩa hoặc là trở nên sự “lo lắng” lúc dự kiến tiền mừng tuổi để cho bằng người khác, nhà này nhà khác,… Cho nên, bạn đừng bao giờ đánh mất "giá trị" to lớn của tập tục lì xì mà cần gắng gìn giữ & phát triển nét đẹp của việc này. Ngày tết năm nay, cần chọn mua cho mình chiếc phong bao đỏ lung linh để lì xì cho trẻ em chớ đừng nên đưa tiền không. Hãy cứ “cho đi” một cách đơn thuần với một số lượng vừa đủ và không bó buộc.

Tag: Video Enigma Bonus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét