AZ Review & Bonus

Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Khám phá "nguồn cội" hấp dẫn của chiếc áo sơ mi nam

công nghệ trẻ hóa da - Đã có lúc nào mày râu mình để tâm đến chuyện mẫu áo sơ mi nam mình sử dụng mỗi ngày đến từ nơi nào chưa? Nếu như có, vậy thì bài chia sẻ hôm nay sẽ là các thông tin giải đáp cho các sự tò mò của các bạn về kiểu dáng sơ mi của mình.

Sự có mặt của những chiếc áo sơ mi nam sơ khai

Xuất hiện ở từ thời đại Trung Cổ, những mẫu áo sơmi được dùng như một thứ áo quần lót cho mày râu. Tuy nhiên khác với ngày nay, chúng chẳng có cổ áo và cúc áo. Cổ áo cắt khoét để xỏ vào như là t-shirts hiện nay và dùng thêm dây để thắt lại.

Qua 1 khoảng thời điểm không lâu, phần bị khoét lỗ ở trên áo sơ mi nam được lượt đi & được thế chỗ bằng một loại cổ có khả năng tháo rời. Vào thời điểm này nguồn chất liệu để dùng tạo nên áo sơ mi chủ yếu là vải lanh hay vải lụa.

Cho tới thế kỷ thứ XVIII, áo sơ mi biến thành chiếc áo mặc bên ngoài thông dụng ở cánh mày râu, phần cổ được đặt đi liền cùng thân áo, được nhấn mạnh với 1 số chi tiết ren hoặc thêu hình. Và kích cỡ cũng đã được tùy chỉnh nhỏ hơn dạo trước.

ao so mi

Thì gian ngành may mặc nổi lên

Ở trong khoảng thời gian này, áo sơ mi nam phần lớn chỉ được đặt may tại những thợ may có tên tuổi chứ chẳng được may cắt tràn lan trong 1 số nhà máy nữa. Hay là do phụ nữ ở nhà may. Sơ mi giai đoạn này được design với kiểu mẫu giản dị, thường chỉ cần bận vừa, tuy thế đến khoảng thời gian thế kỉ 19, nó đã được cách tân dựa theo dáng dấp của người mặc, người ta bắt đầu quan tâm việc lựa chọn gam màu để tạo ra sơ mi & dạng cổ cố định lúc xưa cũng được bỏ đi. Áo sơ mi nam thường được bận trong nhiều hoạt động ngày thường tập thể thao hay tới chỗ làm. Thời điểm này, sơ mi màu trắng được coi là biểu trưng của sự phát đạt.

Cuộc đổi thay thành những kiểu áo hiện tại

Bước qua chiến tranh thế giới lần thứ I, kiểu mẫu sơ mi đã có một số biến đổi lớn, 1 vẻ ngoài mới mẻ cùng với những chiếc nút áo dọc theo thân và được sử dụng cho tới hiện giờ. Dầu các chiếc cúc áo đã được sản xuất và đăng kí bản quyền bởi Brown, Davies & Co năm 1871. Và tới năm 1930, kiểu mẫu cổ áo cố định lúc xưa đã bắt đầu khởi sinh và được trở thành một sự thẩm mĩ riêng biệt dành cho form áo sơ mi, qua hơn 20 năm các sản phẩm áo sơ mi nam chất liệu poly ra đời và thành ra 1 khuynh hướng ăn mặc thời điểm này. Về sau, độ chừng những năm 60, kiểu túi đã được ra đời & hết sức được ưa chuộng.

Hiện nay, áo sơ mi nam đã không còn là độc quyền giành cho các bạn nam như là xưa nữa. Một số biến tấu ở trong thiết kế và gout thời trang là bất tận. Chiếc cổ áo cũng có khá nhiều sửa chữa cùng các đường cắt & size không giống nhau còn tùy những thiên hướng ăn mặc nổi lên. Những loại vải cũng ngày phong phú hơn.

Nhắc bạn: Hiện có nhiều sản phẩm mới trên trang bán hàng Máy lạnh tiết kiệm điện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét