AZ Review & Bonus

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Khi sinh, đồ mẹ và bé bao gồm những gì?

Nhiều mẹ bầu vào 3 tháng cuối của thai kỳ thường rất hạn phúc vì sắp chào đón con yêu đồng thời cũng vô cùng băn khoăn không biết chuẩn bị đồ dùng mẹ bé thế nào trước khi sinh. Hãy tham khảo kinh nghiệm dưới đây nhé!

Dụng cụ cho mẹ

- Trang phục: Đừng nên mặc quần khi đi khám bệnh mà bạn chỉ nên mặc váy để phòng trường hợp mỗi lần bác sỹ thăm khám bạn lại phải thay váy của bệnh viện. Song song đó, còn cần từ 2 – 3 bộ quần áo để mặc sau sinh và khi xuất viện. Để thuận tiện cho bé, bạn cần mặc những chiếc áo có cúc. Quần lót bằng giấy sẽ đem lại nhiều tiện lợi, khô ráo & sạch sẽ hơn nhiều so với việc dùng quần lót “cổ điển”.

- Đồ vệ sinh cá nhân: Mang theo những đồ dùng cá nhân như: bàn chải, kem đánh rang, khăn tay, lược chải đầu để làm vệ sinh.

- Băng vệ sinh: Thông thường, mẹ sẽ cần khoảng 3 chiếc băng vệ sinh loại thường, 5 chiếc bỉm, 1 gói băng vệ sinh dày để dùng khi chuyển dạ, lúc vừa sinh bé & 2 ngày kế tiếp.

- Miếng lót thấm sữa phòng trường hợp sữa chảy ra nhiều, thấm ướt áo mẹ gây mất vệ sinh. Máy hút sữa sẽ hữu ích trong trường hợp mẹ chưa thể chô bé bú trực tiếp ngay sau thời gian sinh.

- Chuẩn bị cho mẹ một chiếc gối thật êm dịu để nghỉ ngơi sau thời điểm “vượt cạn”.

- Nước lọc và sữa sẽ rất cần thiết cho mẹ khi đói vào đêm khuya.

- Một số vật dụng khác như: Son dưỡng môi. Món đồ này sẽ cần thiết đối với những mẹ luôn muốn đẹp ngay cả khi vừa sinh xong. Vì lúc này, môi của mẹ thường sẽ khô rát và nứt nẻ nên một chút son dưỡng sẽ giúp mẹ lấy lại sinh khí. Nếu khó ngủ vì tiếng ồn và ánh sáng, mẹ có thể mang theo mặt nạ mắt, bịt mắt, bịt tai khi đi sinh.

Đồ dùng cho trẻ


- Quần áo “tí hon” cho trẻ: Thông thường, bệnh viện sẽ chuẩn vị quần áo cho trẻ khi còn nằm viện, tuy nhiên nếu có thể, mẹ nên sửa soạn cho trẻ vài bộ quần áo để phòng khi bé tè, ị quá thường xuyên trong ngày.
 


Quần áo trẻ sơ sinh


- Phòng của mẹ & bé thường khá ấm cúng, tuy vậy mẹ vẫn nên sửa soạn cho bé một chiếc chăn riêng để vừa giữ ấm cho bé vùa đảm bảo hộ sinh.

- Tã lót + băng rốn: Bé sơ sinh có thể tè 12 lần trong ngày. Mẹ nhớ sửa soạn tã giấy loại dùng cho trẻ sơ sinh, tã vải loại dán hoặc tã chéo& 4 – 5 cái băng rốn.

- Nón, bao tay chân: Trẻ mới sinh sẽ nhiều lần dùng bao tay, bao chân, mũ. Bởi vậy, khi mang theo đồ cho trẻ, mẹ đừng quên những vật dụng này. Khi mang, lộn trái và cắt hết những phần chỉ thừa để chắc chắn rằng không có mối hù dọa đến sự an toàn của bé.

- Nhiều đồ dùng khác: Rơ lưỡi, khăn sữa, đồ dùng lấy ráy tai chuyên dụng cho trẻ, tấm lót chống thấm, kem chống hăm,… là những vật dụng thiết yếu cho bé sơ sinh mà mẹ cần mang theo khi đi sinh.

Mẹ nên sửa soạn thật hoàn hảo những vật dụng mẹ và bé trước khi sinh để vừa thuận tiện cho mẹ vừa cho trẻ một sự chào đón nhiệt huyết nhất mẹ nhé!

Mua sắm nhiều sản phẩm giá tốt trên website bán hàng đồ dùng mẹ bé - Mua ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét